Sunday, May 4, 2008

Internet Abuse




Dahil sa mabilis nga ang internet dito (unlike sa bahay namin), I am trying my very best to abuse the fast connection. I realized I can already watch Streaming Vids sa Veoh na hinding-hindi ko magagawa sa bahay (Read: Ultra Ancient Mummified PC + Fickle and Slow Internet Connection = No Veoh) I've watched the movie "Eating Out 2: Sloppy Seconds", the first night we arrived here (ang hot ni Marco Dapper!) and I am looking forward to other movies I could watch online.


------------------------


Then, there's this Shonen-ai Anime I've been dying to watch since college, Gakuen Heaven. Natapos ko na siyang panoorin kanina. Bale thirteen 20-minute episodes lahat. In one sitting. I was really surprised na wholesome ang anime na 'to. I really thought it's more like a yaoi series. :P





---------------------------


After finishing Gakuen Heaven, nagsimula na rin akong manood ng isang bagong Jdrama sa Veoh: "Zettai Kareshi" / "Absolute Boyfriend". I've come across the manga of this "mangaserye" noong minsang mag-Fully Booked trip kami ni Gripen and I thought hentai ito. When I searched sa wikipedia, masasabi kong melodramatic romance ang genre nito. So noong nakita ko sa Veoh search pages ko ang palabas na 'to, I immediately watched it. And just like what they did to their version of their manga "Hana Kimi" ('yung pinalabas sa GMA 7), the Japanese also tweaked some plot details in the storyline of the Live Action version. So, I am hoping na babaguhin din nila ng kaunti ang "sad" ending na nangyari sa manga.





Anyways, isa rin naman sa main reason kung bakit nagka-interes ako sa Jdrama na ito ay dahil du'n kay Hayami Mokomichi, isa sa mga bida dito. (Weakness ko talaga ang twinky Japs. Lol.) I did some researching and found out na half-Filipino siya. Hmmm... Siguro it's about time na hindi lang mga Filipino-Americans or Filipino-Europeans ang i-feature ng mga TV networks dito sa atin. Baka mamaya, may rising Filipino talent na rin somewhere in Namibia or Mongolia, di pa natin alam. O di ba? Parang United Colors of Benetton lang. :P




10 comments:

ika said...

gakuen heaven was great. more of BL siya kasi wala masyadong "porn." puso fanservice lang. mejo feel good at mamabaw storya but still one of the best BLs na nakita ko.

Zettai was one big disappointment. first episode, binitawan ko na. I read the manga and lightyears ang difference. it didn't help na maraming binago. iba ung kamay ni Watase Yuu sa papel.

odin hood said...

san yung "dito"? nasaan ka ba ngayon?


hahaha tama! magandang point, dapat din kilalanin ang iba pang filipino talent somewhere else

. said...

Odin: Nasa states ang anak kong si DN. Hehe.

Asus, labas labas ka naman jan DN. Kung ako sayo, kung saan saan na ako nakaabot. I'm happy you are blogging again. Hehe.

fox said...

good for you DN... samantalahin ang pagkakataon... hehehe

odin hood said...

wow nasa states ka pala DN! sana mag-uwi ka ng jowang kano (kung di sayo para sakin) hahahaha joke! pero pwd mo rin siryosohin ahahaha enjoy

@kuya joms bat di mo sinamahan anak mo?

Dabo said...

DN.. Enjoy the potatoes he he he..

DN said...

@kuya ika

kaya siguro binago istorya ng Live Action Version, kasi hindi pa rin ipalabas na high school students lang sila du'n. Hehehehhe


@odin

hehe. kowang kano ka jan! Asa ka naman sa akin. hahahha. :P


@nanay

hehehe...mejo nakakalabas labas naman na. wala nga lang pictures...T_T laging malas na low batt phone cam ko e...T_T


@pinuno


heheheh...todo samantala na nga. :P


@kuya dave


potatoes ka jan. hindi ako mahilig sa patatas. kanin pa rin ang gusto ko. lol.

Dabo said...

mabuhay DN!

toxic disco boy said...

Hayami! He's perfect. i lurve him! haha.

DN said...

@kuya dave

mabuhay!


@kuya toxic

salamat sa pagdaan.